Saturday, August 26, 2017

Sen. Risa Hontiveros Kidnapped Minor to Become Witness of Kian Delos Santos

The parents of one of the minor witness of Kian Loyd Delos Santos says Senator Risa Hontiveros did not informed or no permission about taking the custody of their child.

Sa interview sa ina ng minor de edad na witness, galit ito sa ginawa ni Senator Risa Hontiveros na kilalang kritiko ng Duterte Administration on war on drugs. Ito ang pahayag ng ina kay Sen. Hontiveros

Actually hindi ko alam eh. Hindi tama. 'Yun po yung isang foul dun eh. Bago po nila kukunin yung anak ko, kunin muna nila yung permiso sa akin kung papayag ba ako na sa kanilang panig ko ibibigay. Unang-una yang Hontiveros na yan di po, hindi ko po siya nakakausap. Hindi man lang niya hinanap muna kung paano makokontak ang ina ng witness dahil minor po yan eh.

Hiniling na din ng ilang kaanak ng dalawang menor de edad na testigo sa pagkamatay ni Kian Loyd De Los Santos na ipaubaya na lang sa Public Attorney's Office ang kustodiya sa dalawa na kasalukuyan ay nasa pangangalaga pa ng senadora.

Sa sobrang pagka excited ata ni Sen. Risa na makapuntos at magbida na nasa custody niya witnesses nakalimutan tuloy may magulang pa pala yung bata na dapat nyang ipagpaalam ang mga ito.

Some netizens are also express anger to Sen. Hontiveros moves, here are some:

Source: Facebook


EmoticonEmoticon