Saturday, July 8, 2017

Netizen Warned and Shares his Experience With Budol-Budol Gang in Las Piñas

Budol-budol gang are striking and operating again in Metro Manila. There's a lot of stories about this group, someone comes up to you in the street , asking for help in one way or another, and you just give them all the money you have. The technique of this group are hypnosis and manipulation through words and touch are well known, as well as the aftermath of these experiences. Victims cannot fully explain why they gave their phones, jewelry and money to these people, they only know that at that moment, they absolutely had to follow what they were being told.

Netizen Lance Ronald Didal shared his own version of these events. As he was on his way home in Casimiro in Las Piñas, an old lady asked him for help in finding a truck rental place. The young man answered that he, of course, did not know. The old woman then asked him to join her in the search. They asked another man, whom Didal assumed was an accomplice, the same question and as soon as he touched his shoulder, it was as if Didal lost consciousness.

Share ko lang nangyari sakin ngayon😭💔 So yun na nga uwian namin nun 5:00PM pinauwi na kami ni momshie sinabihan pa kami ng ingat.❤ Sabi ko sa sarili ko"Maaga pa naman ikot ikot muna ako sa SM Center" So yun ikot ako. Umuwi na ako so yun sumakay ako sa Jeep nun bale malapit na ako sa casimiro nun so bumaba na ako agad... Naglalakad na ako pa casimiro na ako nun maya maya may lumapit saakin na matandang babae (Diko alam name) so yun hinawak hawakan ako ng babae parang may ginagawa sabay nagtanong. Ale: Boy boy! Saan ba dito yung arkilahan ng mga truck? (Medyo kinakabahan na ewan) Ako: Ano pong arkilahan po? Dipo kasi ako taga dito😅 Ale: ah ganun? Salamat bigyan nalang kita 500 salamat sa tulong. (Habang hinihipo hipo pa nya balikat ko parang nag hihipnotyze ba?) Ako: ay huwag na po. Ale: ay teka teka tanong tayo dito kay kuya (Yung kuya na sinasabi nya is kasabwat pero wala akong kaalam alam...) Ako: kuya saan po ba dito yung may arkilahan ng truck? Kuya: ay dito yun teka lang ah (sabay alis) (Naghintay kami ni ale ng 10minutes) (Yan na nakabalik na si kuya) Kuya: ganto yung truck nun. (Sabay hipo hipobsa balikat ko na parang nawawala na ako sa sarili ko) Ako: (inexplain ko kay ale yung gagawin) Bale yung pera na nakay ale is 12K binigay sakin yun sabay tinulak ako sa jeep papuntang perps para maghintay sa kanila inagaw Cellphone ko bigla para pagkatiwalaan or what... 1hour 30minutes naghintay ako wala parin 7:30 na magagalit nanaman si mama sakin nito💔😭 Binuksan ko yung pera na may laman daw na 12K pagtingin ko 100 pesos na may mga dyaryo lang na tupi tupi para magmukhang makapal. Yun nung nakita ko yun napaiyak at napaluhod ako sa Daan nun💔😭😭😭😭😭😭😭😭😭 sarap pa nh kwento ko kay ate na mahirap nang magtiwala sa panahon ngayon tapos ako pa tong naloko at nabudol budol gang😭😭😭😭😭💔💔 Lesson Learn/ed: Huwag agad maniniwala baka maloko at mabudol budol ka.💔😭 Huwag papahawak agad agad baka mahypnotize ka!💔😣 SI LORD NA PO BAHALA SA MGA GANUNG TAO!!!!

Source: Facebook


EmoticonEmoticon